Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Phân loại hay giải pháp trị rò hậu môn

Rò hậu môn là một dạng nhiễm khuẩn trong thời gian nhiều năm ở vùng hậu môn trực tràng, đường rò là một đường ngầm, phía trong là một công ty hạt trong thời gian nhiều năm vì rất trình bị mắc bệnh viêm kinh niên tạo cần nên. Rò hậu môn là hậu quả của một Apxe nói quanh hậu môn trực tràng kiêng kị trị khỏi hẳn, lúc vỡ ra tạo thành đường rò, như vậy rò hậu môn và theo đó là apxe trực tràng là 2 thời kỳ của một khá trình một trong các loại bệnh, apxe là thời điểm cấp tính, rò hậu môn là thời kỳ suốt thời gian dài.

bên dưới là phương pháp phân loại rò hậu môn kèm theo mẹo chữa rò hậu môn ở một số thời kỳ bệnh:

Đối tượng ta chia ra đơn thuần hay phức tạp:

- Rò đơn giản: là khoảng thời gian chỉ có 1 lỗ trong, 1 lỗ ngoài hay 1 đường rò nối thông lỗ trong và theo đó là lỗ ngoài.

- Rò phức tạp: đường rò còn có khá nhiều ngóc ngách phức tạp. số đông thời điểm mủ chảy ra trên bề mặt da bằng số đông lỗ.

Đó là chưa kể đến còn tùy vị trí hay đường đi của đường rò người ta còn chia ra:

+ Rò dưới niêm mạc

+ Rò liên cơ thắt.

+ Rò xuyên cơ thắt.

+ Rò trên cơ thắt.

+ Rò ngoài cơ thắt.


Ngoài ra còn có thể loại rò chột là loại rò không còn có lỗ trong. trị rò hậu môn :

1. Giai đoạn áp-xe cạnh hậu môn:

cần phải giải quyết bằng rạch thoát mủ ổ áp-xe kết hợp sử dụng kháng sinh phù hợp. khoảng chừng một nửa số người mắc bệnh sẽ lành hẳn nhưng một nửa số bệnh nhân đang mắc bệnh còn lại sẽ hay không lành mà chảy mủ dai dẳng hoặc lành rồi lại sưng và theo đó là vỡ mủ trở đi trở lại và theo đó là tạo lập mô xơ dần trở nên rò hậu môn.

nguyên do là cũng vì không thoát lưu mủ rẻ hoặc bởi sau mổ vết thương không nên quan tâm phải chăng. Không tính đến có hiện nay còn là tại vì vi khuẩn lao không được chữa trị thuốc đặc hiệu.

2. Giai đoạn rò hậu môn:

cách thức chữa trị duy nhất là khiến cho phẫu thuật .

Sau khi làm giải phẫu phải đạt một vài yêu cầu sau:

- Khỏi bệnh: phải lấy hết mô xơ đường rò.

- hay là không làm vết thương cơ thắt: để thoát khỏi hệ lụy ăn xài không tự chủ, là biến chứng còn hiểm nguy hơn cả rò hậu môn.

khi đường rò đơn giản giải phẫu chủ yếu dễ dàng. mặc dù thế rò phức tạp mổ rất khó bởi thường xuyên tái phát. khi này cần thiết bác sĩ khá nhiều đúc kết từ xưa đến nay. có thể nếu mà phải gây ra cho hậu môn tạm ở tại ruột già chậu hông. Sau mổ khoảng thời gian kiên cố rò đã lành sẽ đóng lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.