Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bài thuốc dân gian chữa trị thấp khớp nhanh chóng mà hiệu quả

Trước thời gian có thể sự phát triển của ngành y hiện đại thì những bài thuốc ông bà ta trị viêm đau khớp nhanh hết bệnh đã được có mặt trên thị trường, ông cha ta cổ phương dùng các loại cây nhà lá vườn để bào chế ra chúng nhằm điều trị các cơn đau nhức do vì tình trạng viêm khớp làm cho bạn. Cho đến nay, những phương thuốc này vẫn còn nguyên giá trị khỏi hẳn

Viêm xương khớp là một chứng bệnh về khớp làm nguy hại trực bên dưới sụn. lúc người đang mắc bệnh hội chứng viêm khớp, lớp phía trên của sụn sẽ bị bào mòn và theo đó là vỡ ra khiến các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây ran hững cơn nhận thấy đau, sưng làm khớp mất số người cử động. Dần theo như những khoảng thời gian, khớp có thể gặp biến dạng khiến cho bạn những tổn thương nghiêm trọng hơn.

Giới thiệu bài thuốc dân gian điều trị khỏi viêm đau khớp nhanh chóng khỏi bệnh

#1 – Dùng tỏi để điều trị thấp khớp

Vị cay, tính ấm với công dụng làm ấm tỳ vị, khử trùng, giải độc, hành khí trệ của tỏi đã được Đông y kiểm chứng. Chính những đặctính ấy mà chúng chẳng những được dùng làm loại gia vị bình thường mà còn được tận dụng để điều trị các căn bệnh lo ngại chi tiêu hóa, đầy khá, tiêu chảy, phù thũng, lỵ, sốt rét, rắn cắn, viêm loét quá dài lành, có biểu hiện đau sưng các khớp…

lĩnh vực y khoa đã sử dụng có rất nhiều cách biến hóa tỏi không giống nhau như ngâm rượu, ăn sống, nấu kèm thực phẩm khác.. nhằm mục đích biến chúng thành các bài thuốc chữa trị một trong các loại bệnh.

  • Cách 1: ngày thường dùng độ khoảng 10g tỏi sống để tránh các cơn sưng, thấy đau ở khớp, đồng thời giúp cơ thể tăng cường mức độ giải độc.
  • Cách 2: tỏi tươi dùng khoảng 40g, bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào lọ ngâm với 100ml rượu trắng 45 độ liên tục trong 10 ngày. Cứ cách 1-2 ngày lại lắc lọ tỏi 1 lần để các hoạt chất trong củ tỏi hòa tan đều vào rượu. trong khoảng thời gian đầu, tỏi ngâm rượu sẽ chỉ có khả năng màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng cũng như lúc đến ngày đồ vật 10 thì có khả năng màu nghệ. Dùng 2 lần ngày thường, mỗi lần dùng áng chừng 10ml là đủ, nếu mà hay là không quen vị có thêm một ít nước đun sôi để nguội vào hòa tan để dễ uống.

∴ Lưu ý: hay không dùng tỏi thời gian đang sử dụng các loại thuốc điều trị chứng máu loãng và thuốc điều trị khỏi đái tháo đường.

#2 – trị khỏi hẳn thấp khớp bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có khả năng mùi thơm được ông cha ta dùng để pha trà, bỏ vào xôi cho thơm hay đem làm bánh. Thành phần của lá dứa có khả năng đựng đại đa số tinh dầu và theo đó là alkaloid, glycosides nên mang giá trị khỏi hẳn khá cao trong y khoa hay được dùng rộng rãi do vì cách sử dụng hơi đơn thuần.

  • Cách làm sau đây: 3 lá dứa tươi vệ sinh, cắt mỏng. Dầu dừa nửa chén đem đun với lửa nhỏ, đến thời điểm dầu nóng thì bắt khỏi bếp cũng như cho lá dứa vào. Khấy đều đến khoảng thời gian nguội, dùng dầu này để thoa lên những chỗ khớp bị viêm, sưng, nhận thấy đau. Ngày dùng 3-4 lần, cơ bản xuyên bình thường đến lúc thấy các cơn đau giảm xuống thì thôi.

#3 – Ngải cứu chữa trị viêm xương khớp

Ngải cứu có vị đắng, mùi hăng, cơ bản được ông bà ta dùng làm thuốc để điều hòa kinh nguyệt, ổn định huyết khí, cảm thấy đau bụng chỉ vì nhiễm lạnh, viêm sưng ở các khớp… Lá ngải cưú thời điểm đem sao cháy còn có thể công dụng cầm máu rất tốt.

  • Cách làm như sau: dùng độ khoảng 10g lá ngải cứu trắng, sau khoảng thời gian làm sạch thì cho ít muối ăn hoặc vài hột muối biển vào, thêm tín nước nóng, giã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên những chỗ khớp bị sưng, bị đau tại vì viêm sẽ làm tan biến các cơn bị đau sớm.

#4 – Những bài thuốc ông bà ta trị khỏi hẳn viêm xương khớp khác

  • Bài 1: 15 quả ớt chín, 80g rễ chỉ thiên, lá đu đủ 3 cái, đem ngâm cùng cồn theo như một vài tỉ lệ 2 phần thuốc 1 phần cồn. Ngân trong 7-10 ngày, thuốc này dùng xoa bóp ở tại những chỗ xương khớp bị đau vô cùng thấp.
  • Bài 2: lá lốt tươi dùng khoảng chừng 15-30g hoặc 5-10g lá lốt khô. Sắc cùng 1 lít nước cho cạn lại còn 500ml là được. Chia làm 2-3 phần dùng hết trong ngày.
  • Bài 3: 20g hoa đinh hương, 12g long não, 250ml cồn 90 độ, đêm ngâm liên tiếp trong 7 ngày, lọc lấy nước và theo đó là bỏ phần bã. Ngày 2 lần, dùng bông gòn thấm lấy thuốc này hay thoa lên những chỗ có biểu hiện đau ngày 3-4 lần.

Vài bài thuốc ông cha ta trên đây hi vọng sẽ giải quyết bị viêm khớp của bạn. Chúc bạn khỏi bệnh thời gian áp dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.